[Tin Tức][slider][#fc0000]

Bí quyết chọn mua máy pha cà phê cùng Thiên Long

Một số người thích cà phê pha phin, một số người lại thích cà phê theo cách espresso. Loại nào tốt hơn, bài viết này không đề cập đến loại cà phê nào tốt hơn cả; ở đây chúng tôi chỉ viết bài cho những người nào là fan cuồng của espresso và đang tìm kiếm nào phù hợp cho nhu cầu của mình.

Chú ý rằng bài viết không đề cập đến cách chọn máy pha cà phê nào tốt nhất mà chỉ đề cập đến loại máy nào tiện lợi nhất. Khi chọn lựa máy pha cà phê nó sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, hay theo công suất mà bạn chọn lựa.

Đối với nhu cầu sử dụng là cho văn phòng hay gia đình:

Người sử dụng máy pha cà phê cho văn phòng hay gia đình thường quan tâm đến sự tiện lợi, sự tiện lợi ở đây nôm na là: làm sao chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể có một tách cà phê để tỉnh táo cho một ngày bận rộn, hay giải tỏa cơn thèm espresso của bạn. 90% văn phòng và gia đình ở châu Âu, châu Úc hay châu Mỹ sử dụng các dòng máy pha cà phê tự động. Các dòng máy cafe tự động nổi tiếng trên thị trường Việt Nam bây giờ là: Delonghi (thương hiệu của Ý), Melitta (thương hiệu của Đức), Jura (thương hiệu của Thụy Sĩ. Đơn giản chỉ với một nút nhấn bạn có thể lựa chọn cho mình những thức uống cà phê phù hợp như latte machiato, cappuccino, espresso, doppio, etc...
Các thương hiệu này mỗi thương hiệu có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chúng tôi sẽ làm một bài đánh giá về sau.


Đối với nhu cầu sử dụng là cho nhà hàng, khách sạn, resort hay quán cà phê:

80% các bạn khi mở quán sẽ chọn lựa cho mình các dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp, vì chất lượng cà phê, vì sự chuyên nghiệp hay còn hơn thế nữa đó là "sự hoành tráng", với kích thước khủng, công suất lớn, các dòng máy pha cafe ngày có thể giúp cho bạn pha được nhiều ly cà phê trong một giờ mà không phải quan tâm đến chất lượng. 

Tuy nhiên điều không thể thiếu đó là bạn phải có một trình đó Barista nhất định, nghĩa là bạn đã phải đi học qua lớp barista; thêm nữa khi mua các dòng máy pha cafe chuyên nghiệp bạn cũng phải sắm cho mình luôn một máy xay cà phê chuyên nghiệp - không phải là những dòng máy bạn ra chợ mua với giá 2,5 triệu, 3 triệu. 

Các dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp hiện đang tồn tại ở thị trường Việt Nam, dòng máy cấp thấp của Đài Loan với giá chỉ tầm 40 triệu/ máy nhưng về độ bền, độ ổn định là rất tệ, cao hơn là có những dòng tầm trung như Faema, Casadio cho chất lượng cà phê tạm ổn cho những anh chị đầu tư tầm trung, cao cấp hơn sẽ là Rancilio, Nuova Simonelli, La Cimbali, đẳng cấp ở thị trường Việt Nam bây giờ là La Marzocco - một thương hiệu Hand Made của Ý. Tùy vào tài chính của mình mà bạn hãy chọn những dòng máy phù hợp nhé, tất nhiên lúc nào cũng sẽ là tiền nào của đó, máy pha cà phê không nằm ngoài quy luật đó.

Các bạn có thể theo dõi Barista Dritan Alsela sử dụng máy chuyên nghiệp như thế nào nhé.
Bí quyết chọn mua máy pha cà phê cùng Thiên Long Reviewed by Nặc danh on 02:33:00 Rating: 5

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.