[Tin Tức][slider][#fc0000]

Hộp xốp có nên bỏ trong lò vi sóng hay không?

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng: “Có nên bỏ hộp xốp vào lò vi sóng?”. Nếu có thì hãy cùng Điện máy Thiên Long tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nên hay không nên?

Hiện nay, hộp xốp là một vật dụng tiện lợi dùng để chứa đựng các loại thực phẩm như cơm, xôi, thức ăn chế biến sẵn... được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Một trong những thành phần cấu tạo nên hộp xốp là Polystyrene (PS) chỉ cho phép đựng và bảo quản thực phẩm có nhiệt độ dưới 700C.

Chính vì thế nên khi gặp nhiệt độ cao thì chất này sẽ sinh ra những chất rất độc hại khác làm lẫn vào thức ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó việc cho thức ăn đựng trong hộp xốp vào lò vi sóng để hâm nóng là điều hoàn toàn không nên.


Các chất liệu an toàn và không an toàn với lò vi sóng

An toàn:

Tô, chén, dĩa thủy tinh là những vật dụng chứa đựng tốt nhất khi hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng. Chất liệu tiếp theo có thể kể đến là gốm sứ, tuy nhiên với các đồ gốm sứ có chạm trổ kim loại thì bạn cần chú ý hoặc hạn chế khi sử dụng trong lò.



Ngoài ra, các loại đĩa giấy, màn gói thực phẩm, túi chuyên dụng có xác nhận “dùng được trong lò vi sóng” cũng là một lựa chọn tốt để chứa đựng thực phẩm khi bỏ vào lò.

Không an toàn:

Các vật dụng có chất liệu như nhôm, kim loại, ni lông, nhựa... thì bạn hoàn toàn không nên dùng để chứa đựng thực phẩm khi cho vào lò. Vì trong điều kiện nhiệt độ cao chúng có thể sinh ra các chất độc lẫn vào thức ăn, hoặc thậm chí là cháy nổ nên rất nguy hiểm đến sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn.

bo hop xop trong lo vi song co duoc khong

Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng

Với 4 bước đơn giản sau đây, bạn có thể kiểm tra một vật dụng nào đó có thể dùng được trong lò vi sóng hay không:
Bước 1: Đổ nước vào cốc đo lường.
Bước 2: Đặt cốc vào lò vi sóng kế bên đồ đựng thực phẩm.
Bước 3: Bật lò ở nhiệt độ cao trong 01 phút.
Bước 4: Nếu vật dụng đó nóng lên, thì nó KHÔNG dùng được trong lò vi sóng.
Hộp xốp có nên bỏ trong lò vi sóng hay không? Reviewed by Nặc danh on 20:51:00 Rating: 5

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.