[Tin Tức][slider][#fc0000]

Làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố thật đơn giản

Để giải khát vào mùa nóng, không món tráng miệng nào tuyệt hơn kem sầu riêng. Bạn nếu yêu thích loại kem này và muốn được tự tay chế biến, có thể áp dụng cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố đơn giản trong bài viết này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 210 g cơm sầu riêng tươi

- 2 quả trứng lớn 

- 120 ml sữa

- 240 ml kem tươi 

- 67 g đường 

- ¼ muỗng cà phê muối 

Số lượng nguyên liệu trên đủ dùng để làm khoảng 680 g kem sầu riêng.

Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố

Bắt đầu làm kem sầu riêng, trước tiên bạn cần có cơm sầu riêng, bạn mua sầu riêng tươi, tách vỏ lấy các múi sầu tiêng ra ngoài hoặc mua loại đông lạnh đã được tách vỏ sẵn.

Cho các múi sầu riêng vào tô lớn, dùng tay hoặc dụng cụ bạn có để loại bỏ hạt và giữ lại phần cơm sầu riêng. Sau đó đổ cơm sầu riêng vào nồi nhỏ, thêm sữa.


Đặt nồi lên bếp và đun với ngọn lửa vừa trong thời gian 1 phút. Khi đang chờ hỗn hợp sầu riêng và sữa sôi, bạn cần dùng phới khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Sau 1 phút, bạn đổ hết hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay cho hỗn hợp thật nhuyễn, mịn rồi để nguội.


Thương hiệu của Nhật Bản

Xem chi tXem thêTiếp đó, bạn đập 2 quả trứng vào tô lớn, thêm đường và muối và đặt tô này lên một nồi nước đang sôi để tiến hành đun cách thủy.

Vừa đun cách thủy bạn vừa dùng máy đánh trứng để đánh bông dung dịch lên trong 6 – 8 phút cho đến dung dịch bông như hình số 4 là được.


Đổ dung dịch vào một tô khác để nhanh nguội, sau đó thêm hỗn hợp sầu riêng vào tô rồi trộn đều hỗn hợp lên như hình số 4 và để cho nguội hoàn toàn.


Đổ kem tươi vào một tô khác, đặt 2 que đánh trứng vào tô và cho cả tô vào tủ lạnh để làm lạnh trong 5 phút.

Sau 5 phút, bạn gắn que đánh trứng vào máy đánh trứng và đánh bông kem tươi lên, đánh cho đến khi kem bông cứng như hình số 4 là được.


Sau đó, bạn cho kem đã đánh vào tô hỗn hợp có sầu riêng, trộn đều hỗn hợp theo kỹ thuật Fold, tức là bạn cần đặt phới xuống phần rìa của đáy tô sau đó nhấc phới lên ở giữa tô, lặp lại động tác này liên tục cho đến khi hỗn hợp quyện hết vào nhau.

Khi hỗn hợp đã trộn đều, bạn đổ hỗn hợp vào hộp đựng kem đã chuẩn bị trước đó.


Dùng phới dàn hỗn hợp tràn hết hộp rồi bạn đậy nắp hộp lại và đặt vào ngăn đá của tủ lạnh trong 4 tiếng hoặc để qua đêm.

Cuối cùng bạn sẽ có kem sầu riêng mịn, lạnh và ngon như trong hình số 4.


Thành phẩm:


Múc kem sầu riêng mát lạnh ra cốc và thưởng thức ngay cùng gia đình bạn nhé.

Máy xay sinh tố chẳng còn xa lạ với nhiều gia đình, thay vì chỉ xay, ép nước hoa quả, rau củ sao bạn không làm kem sầu riêng nhỉ. Đơn giản lắm, xem kỹ cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố ở trên và thực hiện nhé, nếu có thắc mắc về cách làm, gửi câu hỏi để chúng tôi giải đáp ngay.
Làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố thật đơn giản Reviewed by Nặc danh on 20:57:00 Rating: 5

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.